Search

ณัฏฐพลยันเว็บไซต์รับฟังปัญหา นร.ปลอดภัย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

sebuahblogint.blogspot.com

จากกรณีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาแจ้งมายังกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ว่ามีความกังวลใจในกรณีที่นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ จะเปิดพื้นที่นักเรียนร้องเรียนประเด็นการศึกษาผ่านกลไกสภานักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษา และโรงเรียนนั้นอาจสร้างความไม่เป็นธรรมกับกลุ่มนักเรียนได้

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า การแสดงความคิดเห็นของนักเรียน นอกเหนือจากการรับฟังความคิดเห็นผ่าน สภานักเรียน ผู้อำนวยการสถานศึกษา ตอนนี้กระทรวงศึกษาธิการ ได้เปิดช่องทางผ่านสื่อดิจิตอล หรือ เว็บไซต์ให้นักเรียนสามารถให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นต่างๆได้ แต่ตอนนี้ยังมีความกังวลในเรื่อง ของการปกปิดข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งขอเวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ในการปกป้องสิทธิของนักเรียนให้ปลอดภัย100% ถึงจะเปิดช่องทางการรับฟังความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์

โดยส่วนตัวหวังว่า จะเป็นช่องทางที่นักเรียนจะสะท้อนปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นได้ เพราะนักเรียนอาจไม่มีความสบายใจที่จะท้อนปัญหาผ่านสถานศึกษา หรือ ผู้อำนวยการสถานศึกษา แต่ก็ไม่เป็นไร ผมพร้อมจะเปิดทุกช่องทางรับฟังความคิดเห็น ซึ่งผมมั่นใจว่า ทุกปัญหาจะหาทางออกที่เหมาะสมได้

"การที่มีเว็บไซต์รับฟังความคิดเห็นของนักเรียนทั่วประเทศ จะทำให้กระทรวงศึกษาธิการสามารถแก้ปัญหาได้ในทุกเรื่อง อันไหนที่เราแก้ไม่ได้ ก็จะรับไว้พิจารณาซึ่งระยะเวลาอาจไม่เหมาะสมในการจะแก้ปัญหาตอนนี้ ซึ่งอีก 1 สัปดาห์ เว็บไซต์ดังกล่างจะเปิดใช้งาน ส่วน เว็บไซต์ที่จะเปิดรับฟังความคิดเห็นเป็นเว็บไซต์กลาง ที่นักเรียนทั้งประเทศ ที่มีข้อกังวลและความคิดเห็นเรื่องต่างๆ ก็สามารถแสดงความคิดเห็นผ่านเว็บไซต์ได้ทั้งหมด"

นายณัฏฐพล ระบุว่า จะเห็นได้ว่าการชุมนุมที่ออกมาแสดงความคิดเห็นตอนนี้ส่วนใหญ่ ร้อยละ 90 เป็นการแสดงออกเกี่ยวกับการศึกษา หรือ การปฏิรูปการศึกษาซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมือง การเปลี่ยนแปลงการปกครองอะไรต่างๆเหมือนอย่างที่เห็นกัน

เรื่องโดย ชุตินันท์ เพชรากานต์ | ภาพโดย Nation TV




August 28, 2020 at 06:32PM
https://ift.tt/3gAJEJD

ณัฏฐพลยันเว็บไซต์รับฟังปัญหา นร.ปลอดภัย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง

https://ift.tt/3cQlFEa


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ณัฏฐพลยันเว็บไซต์รับฟังปัญหา นร.ปลอดภัย - เนชั่นทีวี สถานีข่าว 24 ชั่วโมง"

Post a Comment

Powered by Blogger.