Search

เทคนิคเพิ่ม “Traffic web” เพื่อการตลาดออนไลน์ - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today

sebuahblogint.blogspot.com
เทคนิคเพิ่ม “Traffic web” เพื่อการตลาดออนไลน์

การทำเว็บไซต์ เป็นอีกส่วนประกอบสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) เพราะการนำเสนอผ่านเว็บไซต์นั้น ง่ายต่อการเข้าถึงผู้บริโภค เพราะพฤติกรรมของคนยุคปัจจุบันที่มักรับข้อมูลข่าวสารผ่านทางโลกออนไลน์ รวมถึงโซเชียลมีเดียอยู่เป็นประจำ ดังนั้น การทำเว็บไซต์เพื่อส่งเสริมการทำ Digital Marketing จึงมีส่วนช่วยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ในการทำเว็บไซต์นั้น ก็ต้องคำนึงถึง Traffic Website หรือปริมาณการเข้าชม-การมีปฏิสัมพันธ์ของผู้บริโภคต่อตัวเว็บไซต์ ซึ่งมีผลต่อผลประกอบการของธุรกิจ ดังนั้น ผู้ที่ทำการตลาดออนไลน์ จึงควรรู้เทคนิคการเพิ่ม Traffic Web ให้เว็บไซต์มีคุณภาพและติดอันดับใน Google เพื่อให้ธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จตามที่ตัเป้าหมายไว้ได้ จะมีวิธีใดบ้าง ตามมาอ่านกันได้เลย

เทคนิคเพิ่ม Traffic Web สำหรับการตลาดออนไลน์

  • สร้างสรรค์คอนเทนต์ใหม่

ข้อมูลข่าวสารใน Platform ของโลกออนไลน์นั้น ต่างขับเคลื่อนด้วยคอนเทนต์ หรือเนื้อหาต่าง ๆ ที่จะเป็นปัจจัยสำคัญในการดึงดูดให้มีผู้คนสนใจ และรู้จักกับแบรนด์มากขึ้น ซึ่งคอนเทนต์ที่ว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นเพียงบทความยาว ๆ เพียงเท่านั้น การสร้างสรรค์รูปแบบคอนเทนต์ใหม่ ๆ ให้มีความหลากหลาย แต่ยังคงความมีคุณภาพ มีเนื้อหาที่เป็นประโยชน์ เช่น การทำ Infographic, การทำคลิปวิดีโอ หรือภาพถ่าย แล้วแต่สิ่งที่ต้องการนำเสนอ ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับคอนเทนต์แต่ละชิ้นได้มากขึ้น พร้อมกันนี้ยังเป็นเหมือนการสร้าง Brand Awareness ที่ดี ให้กับเว็บไซต์ได้อีกด้วย

อีกแนวทางหนึ่ง ก็คือ การนำคอนเทนต์เก่ากลับมาปัดฝุ่นและเพิ่มสีสันใหม่ ๆ ลงไป แล้วนำกลับมาเผยแพร่อีกครั้ง เพราะคอนเทนต์เก่านั้นเป็นทรัพยากรที่มีค่าอีกชิ้นของเว็บไซต์ ลองเข้าไปเช็กในกลุ่มคอนเทนต์เก่าที่คิดว่ายังมีความน่าสนใจและน่านำกลับมาเล่าใหม่อีกครั้ง เพื่อให้คอนเทนต์นั้น ๆ ได้ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มเป้าหมาย และเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้มากขึ้น

  • โซเชียลมีเดียช่วยได้

ต้องยอมรับเลยว่าคนในยุคนี้มักจะใช้เวลาไปไม่น้อยเลยกับการใช้งานโซเชียลมีเดียในแต่ละวัน และการเปิดรับข้อมูลข่าวสารในโซเชียลมีเดียยังส่งผลกับพฤติกรรมการใช้จ่าย ซื้อสินค้า ไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวัน ดังนั้น โซเชียลมีเดีย จึงเป็นอีกตัวช่วยสำคัญของการเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ โดยเฉพาะแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่คนไทยนิยมใช้งานกันอย่าง Facebook, Instagram, Twitter ซึ่งการใช้วิธีสื่อสาร นำเสนอเว็บไซต์, แบรนด์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียนั้น ถือว่าช่วยได้มาก เพราะมันคือช่องทางการสื่อสารขนาดใหญ่ที่รวมผู้คนเอาไว้เป็นจำนวนมาก เมื่อนำเสนอคอนเทนต์ออกไปแล้ว จึงมีโอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ไม่ควรมองข้ามการเลือกใช้คอนเทนต์ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมของผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียในแต่ละประเภท เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายให้ตรงจุดมากที่สุดนั่นเอง

  • เพิ่ม Traffic Website ด้วยการทำ SEO

SEO หรือ Search Engine Optimization คือการปรับแต่งเว็บไซต์ ทั้งในเรื่องของโครงสร้างภายใน ไปจนถึงLinks, เนื้อหาที่เผยแพร่ลงบนเว็บไซต์ว่ามีการใช้เนื้อหาที่ตรงตามหลักของ Google และได้รับการตรวจว่าเป็นเว็บไซต์ที่มีคุณภาพแล้วหรือยัง ถ้าหากว่ายัง ก็ถึงเวลาที่ควรปรับเปลี่ยนได้แล้ว

สิ่งที่สำคัญกับการทำ SEO ก็คือการใช้ Keyword ให้มีความสอดคล้องไปกับภาพรวมของเว็บไซต์ มีคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์ มีคุณภาพ และมีการหมุนเวียนของ Link เว็บไซต์ต่าง ๆ อย่างเป็นธรรมชาติ

ซึ่งการทำ SEO นั้นจำเป็นต้องใช้ Tools ต่าง ๆ เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จะบอกว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเสียทีเดียว เพราะปัจจุบันมี Tools มากมายสำหรับ SEO Service ที่สามารถเข้าไปใช้งานได้ฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย หากไม่สันทัดในด้านนี้จริง ๆ การเลือกใช้บริการจาก SEO Service ในการช่วยวางแผนและทำ SEO ให้กับเว็บไซต์ของคุณ ก็จะช่วยเพิ่ม Traffic ให้กับเว็บไซต์ของคุณได้ แต่การทำ SEO นั้น จะต้องอาศัยความต่อเนื่องในการดำเนินการ และใช้เวลาระยะหนึ่ง จึงจะเห็นผล เพราะฉะนั้น ต้องใจเย็น ๆ

  • การทำ Backlink

การทำ Backlink ก็เป็นส่วนหนึ่งของการทำ SEO จะบอกว่าช่วยส่งเสริมให้ทุกอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นก็ว่าได้ โดยการทำ Backlink คือการเนำเอา Link ของเว็บไซต์ที่คุณต้องการโปรโมทเพื่อเพิ่ม Traffic ไปฝากไว้กับเว็บไซต์อื่น ๆ ที่มีชื่อเสียง เป็นวิธีการที่จะช่วยเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์ได้รวดเร็ว แต่การฝาก Backlink นั้น ควรกระทำโดยผ่านการตกลงกันระหว่างผู้ดูแลเว็บไซต์ทั้งสองฝ่ายเสียก่อน ให้สามารถนำ Link ฝากไปกับคอนเทนต์ต่าง ๆ แล้วนำไปฝากให้อีกฝ่ายได้ทำการเผยแพร่ให้ ไม่ควรลักลอบเข้าไปฝาก Link เอง เพราะสุดท้ายแล้ว นอกจากจะไม่ได้ยอด Backlink กลับมา อาจถูก Block จากเว็บไซต์ต้นทางอีกก็เป็นได้

ทั้งหมดนี้คือเทคนิคดี ๆ สำหรับนักการตลาดออนไลน์ ที่ต้องการเพิ่ม Traffic ให้เว็บไซต์ ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปปรับใช้ดู เพื่อเพิ่มศักยภาพของเว็บไซต์และสร้างผลตอบแทนที่ดีขึ้นในอนาคต

คุณคิดยังไงกับเรื่องนี้ ?




August 05, 2020 at 10:41PM
https://ift.tt/2XO4GxV

เทคนิคเพิ่ม “Traffic web” เพื่อการตลาดออนไลน์ - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today

https://ift.tt/3cQlFEa


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เทคนิคเพิ่ม “Traffic web” เพื่อการตลาดออนไลน์ - บางกอกทูเดย์ - Bangkok Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.